วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Juracule Mihawk ตาเหยี่ยว

Juracule Mihawk

Juracule Mihawk - มิฮอว์คตาเหยียว
ชื่อภาษาญี่ปุ่น           ジュラキュール・ミホーク
ฉายา                       ตาเหยี่ยว
กลุ่ม                         -
ตำแหน่ง                   1 ใน 7 เทพโจรสลัด,นัดดาบอันดับหนึ่งของโลก
เผ่าพันธุ์                   มนุษย์
เกิด                         9 มีนาคม
สูง                           198 CM
ผลปีศาจ                  -                             
ความสามารถ            เพลงดาบแข็งแกร่ง
ฮาคิ                         ฮาคิแห่งราชันย์ ฮาโอโชคุ ฮาคิ ( Haoshoku Haki )
นิสัย                         ท้าทายที่ได้สู้กับศัตรูที่แข็งแรงและเป็นคนซื่อตรงต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย
ความใฝ่ฝัน               -
อาวูธ                       ดาบระดับ 1:ดาบดำ โคคุโตะ โยรุ (The Black Blade Night)   

โซโล VS ตาเหยี่ยว

                เขาปรากฏครั้งแรกในเล่มที่ 6 ตอนที่ 49 ฉบับมังงะ และตอนที่ 23 ของอนิเม เพื่อที่จะมากำจัดดอนครีก โดยให้เหตุผลเพียงแค่ว่ามา"ฆ่าเวลา" แต่ทว่าที่นั่นเองเขาได้พบกับโซโลและได้ต่อสู้กัน ผลก็คือโซโลพ่ายแพ้ไปและเขาก็ได้ฝากแผลไว้ที่กลางหน้าอกของโซโล
คอฟฟิน(Coffin) เรือคู่ใจ

          เมื่อครั้งอดีตมิฮอว์คมีความสนใจในความสามารถของ แชงครูสมากถึงขั้นจัดเป็นคู่แข่งคนสำคัญที่ต้องเอาชนะให้ได้แต่เมื่อแชงครูสเสียแขนข้างหนึ่งไปความสนใจในตัวแชงครูสก็หมดไปและ
มองว่าการเอาชนะแชงครูสในขณะนี้เป็นการเอาเปรียบและเสียเกียรติที่เอาชนะคนที่มีแขนเพียงข้างเดียวทำให้ในปัจจุบันตำแหน่งนักดาบอันดับหนึ่ง ยังคงไร้คู่ต่อสู้ ฉายาของเค้าได้มา จากดวงตาสีทอง ดั่งเหยี่ยวของเค้าประวัติของเค้าไม่เป็นที่เปิดเผยรู้เพียงแต่ว่าเป้นสหาย แชงครูสและเคยปะมือกันบ่อยครั้งแต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าเค้าเป็นทายาทผู้เคยปกครองเกาะคุรากานะในสมัยโบราณซึ่งอาณาจักรนี้ครั้งในอดีตเกิดการสู้รบกันอย่างรุนแรงทำให้ผู้คนล้มตายมากมายหลงเหลือเพียงซากปรักหักพังเท่านั้นหรืออาจเป็นเพียงเค้าชอบในความสงบของจึงมาอาศัยอยู่เพียงชั่วคราว
การประหารราชาโจรสลัด โกล โรเจอร์นั้นมิฮอว์ค ก็อยุ่ด้วย
          ในเหตการณ์ครั้งประวัติศาสตร์การประหารราชาโจรสลัด โกล โรเจอร์นั้นมิฮอว์คเองก็อยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วยด้วยวัยเพียง 19ปีเค้าเฝ้ามองวาระสุดท้ายของราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์อย่างเงียบสงบและรับรู้ได้ในทันทีถึงกลิ่นอายของยุคสมัยแห่งความบ้าคลั่งที่กำลังจะมาถึงมีเพียงผู้แข็งแกร่งเท่านั้นที่จะอยู่รอด
นำข่าวของลูฟี่ไปบอกแชงคูส
              เขาเป็นชายที่ถูกขนานนามว่า เป็นคู่แข่งกับ แชงครูซผมแดง ซึ่งเขาทั้งสองประดาบกันมาเป็นเวลานานมาก โดยไม่รู้ผลแพ้ชนะ ก่อนที่แชงครูซจะสูญเสียแขนไปข้างหนึ่ง เขาดูเป็นมิตรกับกลุ่มโจรสลัดผมแดงเป็นอย่างมาก สังเกตุได้จากการที่เขาได้เข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ของกลุ่มโจรสลัดผมแดง
ลูฟี่ VS ตาเหยี่ยว
       มิฮอว์ค ยังเป็นประการหลักสำคัญในเหตุการณ์ที่ทั้งโลกไม่มีวันลืมคือ สงครามที่มารีนฟอร์ด สถานที่ประหาร โปโตกัส ดี เอส ที่ทำการขัดขวางการช่วยเหลือของหนวดนาวและลูฟี่ โดยเป้าหมายในขณะนั้นคือลูฟี่
ตาเหยี่ยว VS หัวหน้าหน่วยที่ 5 หนวดขาว
ประสาทหลังใหญ่ของตาเหยี่ยว
          หลังจากนั้นไม่นาน โซโล ซึ่งถูก คุมมะซัดกระเด็นมาตกอยุ่ในเกาะของมิฮอว์ค และได้พบมิฮอว์คอีกครั้ง ในเวลานั้นข่าวที่ลูฟี่สูญเสียเอสไปได้มาถึง โซโรจึงดึงดันจะออกจากเกาะไปพบลูฟี่ แต่เมื่อได้รับรหัสที่ลูฟี่ส่งมา จึงเปลี่ยนใจและกลับไปก้มหัวขอให้มิฮอว์คเป็นคนสอนวิชาดาบแก่ตนเอง มิฮอว์คเข้าใจนิสัยโซโรเป็นอย่างดี จึงรับปากสอนหลังจากแผลของโซโรหายดี และได้ฝึกเพลงให้โซโลจนความสามารถทะลุถึงจุดสุดยอด


ประวัติชื่อเสียง ค่าหัวของ 
Juracule Mihawk - มิฮอว์คตาเหยียว

ค่าหัวโดยประมาณ ซึ่งค่าหัวจริงๆยังไม่ปรากฏ
"หากผู้ใช้ดาบไม่รู้ซึ้งถึงคุณค่าและความสำคัญของดาบ....ดาบนั้นก็เป็นเพียงแค่เศษเหล็กเท่านั้น"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น