วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

หนวดขาว เอ็ดวาร์ด นิวเกต


[อดีต] จักรพรรดิหนวดขาว เอ็ดวาร์ด นิวเกต

Edward Newgate
กลุ่มโจรสลัดหนวดขาว

ชื่อภาษาญี่ปุ่น            エドワード・二ューゲート
ฉายา                        หนวดขาว
กลุ่ม                         โจรสลัดหนวดขาว
ตำแหน่ง                    กัปตันเรือ
เผ่าพันธุ์                    มนุษย์
เกิด                          6 เมษายน
สูง                            470 cm
ผลปีศาจ                   ผลกุระ กุระ
                               สาย พารามีเซีย
ความสามารถ            ใช้พลังส่งคลื่นความสั่นสะเทือนในระดับสูง และ เพลงดาบแข็งแกร่ง 

ฮาคิ                          ฮาคิแห่งราชันย์ ฮาโอโชคุ ฮาคิ ( Haoshoku Haki )
นิสัย                         เป็นคนรักลูกบุญธรรมทั้งหลาย จริงจัง
ความใฝ่ฝัน                ต้องการมีครอบครัว
อาวูธ                         ง้าว ( BISENTO )
เรือ                            โมบี้ดิก ( MOBI DICK )

เอ็ดวาร์ด นิวเกต วัยเยา
          เอ็ดวาร์ด นิวเกต ( Edward Newgate) ละทิ้งครอบครัวและออกทะเลตั้งแต่ยังวัยเยา เพื่่อที่จะได้ไปเป็นโจรสลัด เมื่อเข้าสู่วัยหนุ่มเขาก็เริ่มมีชื่อเสียงในฐานะโจรสลัดหนุ่มที่เก่งกาจ แต่ก็เป็นเพียงสมาชืดคนหนึ่งของกลุ่มโจรสลัดที่ไร้ชื่อเสียงและไม่โด่งดัง หลังจากวันเวลาผ่านไป ชีวิตการเป็นโจรสลัดที่วันๆเอาแต่ฉกชิงทรัพย์สิน สมบัติ เงินทอง จากผู้อื่น หรือไม่ก็ทำการโจมตีกลุ่มโจรสลัดอื่นก่อนที่จะพูกกลุ่มโจรสลัดอื่นจะเข้ามาโจมตีวันๆอยู่อย่างระแวงไม่เป็นสุข เมื่อเวลาผ่านไปเอ็ดวาร์ด นิวเกต ได้อายุมากขึ้น ความเหงาที่ต้องการครอบครัวคนรักก็เริ่มมาเยือนเกาะกินหัวใจของเค้า เค้าได้เริ่มมองว่าทรัพย์สินเงินทองเริ่มหมดความหมายและไร้ค่าลง เพราะเค้านั้นแข็งแกร่งที่สุด ทุกสิ่งที่ต้องการหรืออยากได้ ก็ใช้กำลังในการแย่งชิงได้มาในที่สุด  เค้าจึงเริ่มตั้งกลุ่มโจรสลัดของตนเองขึ้นเพื่อให้ได้มาในสิ่งล้ำค่าในตัวเขาซึ่งเงินก็ไม่สามารถซื้อได้ นั้นก็คือ"ครอบครัว" ซึ่งในตำแหน่งหัวหน้าครอบครัวของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวซึ้งทุกคนจะต้องเรียกว่า พ่อ แทนคำว่ากัปตัน การที่จะหาพันธมิตร และการโจมตีโจมตีจากกลุ่มโจรสลัดอื่นของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวเพื่อให้มาอยู่่ในอนาเขตการปกครอง ไม่ได้ทำเพราะหลงในอำนาจกำลัง แต่เพื่อป้องกันการเข่นฆ่ากันในหมู่กลุ่มโจรสลัดและช่วยเหลือคุ้มกันพวกเดียวกัน จากการโจมตีจากกลุ่มโจรสลัดและกลุ่มทหารเรือ
Edward Newgate
          เอ็ดวาร์ด นิวเกต กัปตันเรือหรือพ่อของกลุ่มโจรสลัดหนวดขาว เชื่อกันว่าเป็นชายที่แข็งแกร่งที่สุดในทะเลของโลกนี้ หลังจากที่โรเจอร์ถูกประหาร และได้รับการกล่าวขวัญจากพวกทหารเรือว่า เป็นชายที่เข้าใกล้วันพีซมากที่สุด แต่ถึงอย่างนั้นร่างกายของหนวดขาวก็ไม่แข็งแรงอีกต่อไป ปัจจุบันเขาได้ชราลงมาก และไม่ได้ผงาดเหมือนแต่ก่อน แต่นั่นก็ไม่ทำให้ชื่อเสียงของเค้าลดน้อยลงแม้แต่นิดเลย แต่กลับยิ่งทำให้ชื่อเสียงของเขาได้โดงดังมากขึ้นเป็นที่มาของตำแหน่ง 1 ใน 4 จักพรรดิที่ปกครองโลกใหม่
การเข้าปะทะกันระหว่าง หนวดขาว และ ผมแดง


         หนวดขาวได้รับการเตือนจาก แชงคูส ( shanks ) 1 ใน 4 จักพรรดิ เรื่องของ เอส หมัดเพลิง ที่กำลังไล่ล่าตัวของทีช แต่เขาไม่ได้สนใจในคำเตือนของแชงคูสจึงทำให้เกิดการปะทะ ของทั้งสองฝ่าย ผลการต่อสู้ไม่เปิดเผย
หนวดขาวโดนลูกเรือทำร้ายเพราะแผนร้ายของ จอมพลพุทธองค์
         เอ็ดวาร์ด นิวเกต หัวหน้ากลุ่มโจรสลัดหนวดขาวได้ปรากฏอีกครั้งใน มารีนฟอร์ด เพื่อประกาศสงคราม ช่วยเหลือ เอส จากการประหาร หนึ่งกลุ่มโจรสลัดหนวดขาวได้หลงกลแผนร้ายของ อาคาอินุ จึงได้ใช้ดาบแทงเข้าไปที่ หนวดขาว ทำให้เขาถูกทำร้ายและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งส่งผลอย่างรุนแรงกับร่างกายที่แก่ชรา แต่่ถึงยังไงเขาก็สามารถต่อกรกับ สามพลเรือเอกได้
การเข้าปะทะกับ อาคาคินุ
         ภายหลังการตายของเอส หนวดขาวได้ทุ่มกำลังหยดสุดท้ายทั้งหมด โจมตีใส่อาคาคินุ ด้วยความโกรธจนตัวเองได้เสียหนวดข้างซ้ายไป และได้เอาชนะ อาคาอินุ ได้สำเร็จ
หนวดขาว ปะทะ หนวดดำทีช
         หนวดเขาได้ปะทะกับทีช ด้วยร่างกายที่บาดเจ็บสาหัส และอ่อนแอลงไปเรื่อยๆ และร่างกายของเขาได้รับขีดจำกัด ไม่ตอบสนองดั่งใจคิด จนถูกกลุ่มโจรสลัดหนวดดำรุมกระหน่ำโจมตีเข้าใส่

หนวดขาว & หนวดดำ ทีช


        หนวดขาวได้กล่าวกับทีช ว่า คนที่โรเจอร์ รอคอยนะ มันไม่ใช่ทีช และยังทิ้งประโยคสุดท้ายที่ส่งผลต่อโลกนั่นไว้ก็คือ "วันพีซนั้นมีตัวตนจริง" ก่อนจะจบชีวิตด้วยท่าสง่างาม และได้ปิดตำนานโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ พร้อมความภาคภูมิใจของแผ่นหลังที่ขาวสะอาด ไร้บาดแผลจากการต่อสู้เพราะไม่เคยได้หันหลังให้กับศัตรู

หลุมศพ เอ็ดวาร์ด นิวเกต & โปรโตกัส ดี เอส
      สุสานของ เอ็ดวาร์ด นิวเกต และ โปรโตกัส ดี เอส ได้ถูกฝังคู่กัน บนเกาะแห่งหนึ่งในโลกใหม่ จากการไปของเขาทำให้สมดุลขั้วอำนาจ ของโลกใหม่ได้เสียไป จึงทำให้เกิดการโกลาหลครั้งใหญ่อีกครั้ง ในยุคทองโจรสลัด

ประวัติชื่อเสียง ค่าหัวของ หนวดขาว เอ็ดวาร์ด นิวเกต


( EDWARD NEWGATE WANTED ) 


ค่าหัวโดนประมาณ ของ เอ็ดวาร์ด นิวเกต

แบบทดสอบการ์ตูนที่คนชอบดู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น