วันพุธที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ยาซป Yasopp - Yasoppu


WANTED ยาซป Yasopp - Yasoppu ★ ヤソップ

Yasopp - Yasoppu 
ฉายา  ยาซป แห่งกลุ่มผมแดง
ค่าหัว ประมาณ 350,000,000 เบรี
อายุ  --- ปี
- เกิด 2 สิงหาคม
- หมู่บ้านชีล็อบ เกาะเก็กโกะ
- ทะเลตะวันออก(อิสต์บลู-Eastblue)
ส่วนสูง ---
เรือ กองทัพแดง(เรด ฟอร์ส - Red Force) 
ตำแหน่ง เสนาธิการกลุ่มโจรสลัด ผมแดง(Red-Haired Pirates)
ผลไม้ปีศาจ  ---
อาวุธ ปืนสั้น (flintlock pistol) และปืนยาวคาบศิลา(musket) 
ครอครัว ภรรยาเบนชิน่า(Banchina)   ลูกชายอุซป(Usopp)
ลูกเรือ สมาชิกกลุ่ม  กัปตัน-แชงคูส ( Shank) ,เบน แบ็คแมน(Benn Beckman)  ,ลัคกี้ โล(Lucky Roo) , ร็อคสตาร์(Rockstar)
เผ่าพันธุ์ มนุษย์

                 ยาซป (Yasopp) เป็นสมาชิกคนแรกของกลุ่มผมแดง และยังเป็นตำนานนักแม่นปืนมือหนึ่งของทะเลอิสต์บลู ที่ว่ากันว่า “100 ฟุตยิงขามดไม่มีพลาด”  มีลักษณะส่วนใหญ่ดูคร้ายกับ อุซป ลูกชายของเค้า มีผิวคล้ำ ผมหยักยาวสีบลอนต์ ปากหนา แต่จมูกไม่ยาวเหมือนลูกชาย เมื่อครั้งแรกที่ปรากฏตัวยาซปดูผอมแห้งแต่งตัวดูสบายๆและพกปืนสั้น  แต่เมื่อครั้งล่าสุดที่ปรากฏตัวเค้าดูน่าเกรงขามมากขึ้น ด้วยผ้าคลุมผืนใหญ่ลายดาว ดูแข็งกร่งมีกร้ามเนื้อมากขึ้น  เคร่งขรึม และพกปืนยาวเป็นอาวุธ นิสัยของยาซปดูต่างจากลูกชายของเค้า ดูเป็นคนใจเย็น พูดน้อย มั่นใจในตัวเอง และดูไม่ตลกเหมือนลูกชาย
........................





ยาซปแห่งกลุ่มผมแดง - Yasopp

“วันๆเอาแต่นั่งมองท้องฟ้า ต้นไม้ ฉันอยากเห็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่.........
รอคอยใครสักคนจะนำพาฉันไปยังดินแดนที่ไกลแสนไกล ...
และเมื่อเวลานั้นมาถึงฉันจะเป็นอาวุธข้างกายเค้าไปตลอด

                  ในอดีตยาซป เป็นชาวทะเลอิสต์บลู เกิดที่หมู่บ้านชีล็อบเกาะเก็กโกะ  ชีวิตวัยหนุ่มของยาซปนั้นเงียบเหงา มาก เค้า แต่งงานมีลูก ใช้ชีวิตซ้ำซากจำเจทุกวัน   จนกระทั้งวันหนึ่ง ในช่วงปีแห่งความสงบสูขหลังจากที่ราชาโจรสลัดโกล โรเจอร์เสียชีวิตได้สองปี มีชายผู้หนึ่งปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับเรือไม้ลำเล็ก เค้ามีชื่อว่า แชงคูส ในขณะนั้นยาซปที่กำลังนั่งมองทะเลอยู่บนโขดหินไม่รู้เรื่องอะไรเลยเกี่ยวกับกับชายผู้นี้รู้เพียงแต่ว่าแววตาของเค้าช่างดูลึกล้ำ และยิ่งใหญ่  แต่เมื่อแชงคูสกล่าวถามว่า “เค้ากำลังตามหายาซปนักแม่นปืน และต้องการชักชวนให้ออกทะเลไปด้วยกัน” ในตอนนั้น ยาซปรู้ในทันทีว่าคำตอบของเค้าจะเปลี่ยนชีวิตเค้าไปทั้งชีวิต เค้าจึงไม่ลังเลที่จะตอบรับคำเชิญชวนของแชงคูสในทันที แม้ว่าจะต้องแรกกับการทอดทิ้งครอบครัวที่เค้ารักไว้ข้างหลังเค้าก็ยอม  นั่นก็เพื่อทำความฝันให้เป็นจริงในการออกทะเลไปเห็นโลกกว้างสักครั้งในชีวิต
ยาซปจากอิสต์บลู - Yasopp
               ในฐานะสมาชิกคนแรกของกลุ่มโจรสลัดผมแดง ยาซปถูกทดสอบความสามารถครั้งแรกในขณะที่กลุ่มของเค้ากำลังเดินทางออกจากทะเลอิสต์บลูเข้าสู่แกรนต์ไล ยาซปซึ่งในขณะนั้นอยู่ในตำแหน่งเป็นเพียงพลแม่นปืนของกลุ่มเพื่อให้ทุกคนยอมรับในฝีมือเค้าจำเป็นต้องแสดงฝีมือให้สมาชิกคนอื่นในกลุ่มได้เห็น ถึงความสามารถของเค้าบ้างโดยศึกครั้งนี้เป็นการต่อสู้กับเรือตรี แดดดี้ มาสเตอร์สัน นักแม่นปืนมือหนึ่งแห่งกองทัพเรือที่คอยดักจับโจรสลัดอยู่ที่ล็อกทาว การต่อสู้ของทั้งสองเป็นการตัดสินกันด้วยการดวลปืนอันรวดเร็ด ผู้ชนะมีได้เพียงหนึ่งเดียวและผู้แพ้ต้องตาย ผลของการดวลปืนครั้งนี้ ยาซปเป็นฝ่ายชนะอย่างเด็ดขาดสร้างความยินดีให้กับแชงคูสและสมาชิกคนอื่นเป็นอันมาก และยิ่งรู้สึกภูมิใจมากยิ่งขึ้นเมื่อ ยาซป ปล่อยให้ มาสเตอร์สันรอดชีวิตเพราะเห็นว่าเค้ามีลูกสาวที่กำลังรอคอยการกลับมาของพ่ออยู่ที่บ้าน แต่แม้ว่ามาสเตอร์สันจะรอดชีวิตมาได้แต่ก็เป็นชีวิตที่โจรสลัดมอบให้ภายหลังเค้าลาออกจากการเป็นทหารเรือและใช้ชีวิตที่เหลือเป็นนักล่าโจรสลัดในชื่อ แดดดี้ เดอะ ฟาเธอร์(Daddy The Fater) แห่งล็อกทาวค์
                   วันเวลาผ่านไปเกือบ 12 ปี ยาซปขึ้นรับตำแหน่งเสนาธิการของกลุ่มโจรสลัด 1 ใน4 จักรพรรดิผมแดง คอยอยู่เคียงข้าง แชงคูสไม่ห่างในฐานะนักแม่นปืน  หลังจากนั้นปรากฏตัวให้เห็นเพียงเล็กน้อยอีกหลายครั้ง ก่อนจะปรากฏตัวแบบเต็มๆด้วยรูปลักษณ์ใหม่สุดเท่ในเหตุการณ์ประหารเอสที่มารีนฟอร์ด ในครั้งนี้ยาซปพร้อมกับพรรคพวกสมาชิกกลุ่มโจรสลัดผมแดง เข้าปะจันหน้าอย่างไม่เกรงกลัวกับกลุ่มของหนวดดำและยาซปเองเกือบต้องปะทะกับ  แวน ออก้าแห่งกลุ่ม หนวดดำ แม้ว่าการต่อสู้จะไม่เกิดขึ้นเพราะแชงคูส และเซนโกคุเห็นพ้องต้องกันว่าศึกนี้ไม่ควรยืดเยื้อและควรจบลงได้แล้ว แต่จากการปะจันหน้ากันครั้งนี้ก็ทำให้ได้รู้ว่า มือปืนหมายเลขหนึ่งของทั้งสองกลุ่มคือใคร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น