วันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

โรโรโนอา โซโล-Roronoa zoro

WANTED โรโรโนอา โซโล-Roronoa zoro ★ロロノア・ゾロ

Roronoa Zoro ฉายา นักล่าโจรสลัด โรโรโนอา โซโล(Pirate Hunter Zoro)
ค่าหัว 160,000,000 เบรี
- 120,000,000 เบรี
-  60,000,000 เบรี
อายุ 19 ปี
- เกิด 11พศจิกายน
ส่วนสูง 178 cm
เรือ โกลอิ้ง แมรี่(Going Merry)
ตำแหน่ง นักดาบประจำกลุ่มโจรสลัดหมวกฟาง
- อดีตนักล่าโจรสลัด 
ผลปีศาจ - 
ธาตุปฏิปักษ์-จุดอ่อน  ความจำสั้นชอบหลงทาง 
อาวุธ  ร่างกายสุกแกร่ง
- ดาบระดับ2 : วาโด อิจิมอนยิ (Wado Ichimonji )
- ดาบระดับ4 : ซันได คิทัสสึ (Sandai Kitetsu)
- ดาบระดับ4 : ยูบาชิริ (Yubashiri) 
ครอบครัว    Luffy Zoro Nami Usopp Sanji Chopper Robin Franky
เผ่าพันธุ์  มนุษย์
"ถ้าฉันเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลกไม่ได้....นายคงลำบากใจมากจริงมั้ย ..??...
ถ้างั้นชั้นจะไม่แพ้ใครอีกเป็นครั้งที่สอง..."
กล่าวโดย โรโรโนอา โซโล

           โรโรโนอา โซโล(Roronoa Zoro) มีตำแหน่งเป็นนักดาบประจำเรือและเป็นมือขวากัปตันประจำกลุ่ม มีลักษณะโดดเด่นอยู่ที่ผมสั้นสีเขียว มักทำหน้าจริงจัง ดุดันเมื่อพบคู่ต่อสู้ที่คู่ควรให้สู้ด้วย สวมใส่เสื้อผ้าโทนสีเขียวทั้งตัวทั้งเสื้อ กางกางและผ้าคาดหัวที่มักจะนำออกมาเมื่อต้องการเผด็จศึกคู่ต่อสู้  โซโลนั้นเป็นนักดาบโดยธรรมชาตินั้นหมายถึงการที่เค้าจะไม่ใช้อาวุธอื่นโดยนอกจากดาบในการต่อสู้กับศัตรูอย่างเด็ดขาด ดูแล้วคร้ายซามูไรของญี่ปุ่นเป็นอย่างมากที่มีความภูมิใจในดาบของตนและเชื่อมั่นในวิถีแห่งดาบ
【】เปิดตำนานวีรบุรุษแห่งปวงชน หน้ากากดำโซโล ตำนานที่เล่าขานเกี่ยวกับความยุติธรรมช่วยเหลือชาวบ้านผู้อ่อนแอ(The Legend of Zorro)【】











                  โซโลเป็นคนจริงจัง ขี้เซา หลงทางบ่อย ปากไม่ค่อยดีมักจะเถียงกับซันจิเป็นประจำจนได้ฉายาส่วนตัวว่าเจ้าหัวสนาม หญ้า แต่ถึงภายนอกจะไม่แสดงออกเท่าไหร่ โซโลก็เป็นคนที่รักเพื่อนฝูงอย่างมาก เป็นนักล่าค่าหัวผู้มีความเชี่ยวชาญในการใช้ดาบเป็นอาวุธ โดยมีดาบ 3 เล่มเป็น อาวุธประจำตัว มีความใฝ่ฝันเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ตามที่ให้สัญญาไว้กับ คุอินะ เพื่อนสมัยเด็กที่เสียไป หลังจากนั้นถูกนาวาโทมอร์แกนมือขวานจับตัวไปและเจอกับลูฟี่ ลูฟี่เข้ามาช่วยโซโลไว้ และโซโลยังร่วมเดินทางไปกับลูฟี่ด้วย ความมุ่งมั่นที่จะก้าวขึ้นเป็นนักดาบอันดับ1ของโลกทำให้เค้ามาพบนักดาบ อันดับหนึ่ง มิฮอค ตาเหยี่ยวผู้ใช้ดาบดำการต่อสู้ครั้งนี้แม้ว่าโซโรจะแพ้แต่มันเป็นแรงผักดัน ให้รู้ว่าโลกนี้ช่างกว้างใหญ่ยิ่งนัก
Roronoa Zoro - โรโรโนอา โซโล
"ชีวิตเส้นทางสายนักดาบนั้นทั้งอันตรายและไร้จุดหมาย.....
แต่นี่คือสิ่งที่ฉันได้เลือกแล้วแม้ต้องตายก็ตาม"

           ดาบประจำตัวที่โซโลพกไว้เสมอตั้งแต่แรกคือ ดาบสีขาว วาโดอิจิ มอนยิ (เป็นดาบที่จะคาบไว้ที่ปากเวลาใช้ท่าสามดาบ)ซึ่งเป็นดาบที่รับช่วงมาจาก เพื่อนสมัยเด็กและสาบานว่าจะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก ดาบอื่นที่ใช้ในปัจจุบันอีกสองเล่มคือดาบสีแดง ซังได คิเทซึ เป็นดาบอาถรรพ์ที่ได้มาจากล็อกทาวน์ และ ดาบดำ ชูซุย ซึ้งได้มาจากการสู้กับซามุไรเจเนรัลซอมบี้ ริวมะ(ว่ากันว่าเป็นตัวเอกจากนิยายของอ.โอดะ แต่ในเรื่องดันป่วยตายซะได้ เลยเป็นแขกรับเชิญในร่างซอมบี้ซะอย่างงั้น) ที่ธริลเลอร์บาร์ค จึงทำให้บรู๊ค (สมาชิกเรือthousand sunnyคนล่าสุด)ได้เงาของเขากลับคืนมา
    ดาบของโซโล  SWORD of ZORO
      โซโลโดยปกติจะสู้ จะใช้เพลงดาบสามเล่มซึ่งจะใช้ดาบขาว วาโดอิจิมอนยิคาบไว้ที่ปากและจะใช้อีกสองเล่มในการโจมตีศัตรู
    - ดาบ2เล่มแรกเป็นดาบเหล็กธรรมดาได้มาจาก จอนนี่และโยซากุเพื่อนสมัยเป็นนักล่าโจรสลัดแต่ถูกทำลายโดยมิฮ็อค ตาเหยี่ยว

    
 
        -ดาบสีขาว วาโดอิจิ มอนยิ(Wado Ichimonji) ดาบระดับ2-มี21เล่มในโลก เป็นดาบที่มีไว้ติดตัวเป็นของเพื่อนรักที่เสียชีวิตไป ปกติจะคาบเล่มนี้ไว้ที่ปากถ้าใช้ครบ 3 เล่ม 
         - ดาบสีแดง ซังได คิเทซึ(Sandai Kitetsu) ระดับ4-ดาบมีชื่อของโลกเป็น ดาบอาถรรพ์ที่ใครถือดาบนี้จะมีอันเป็นไปเป็นดาบที่เลือกผู้ใช้ โซโลทดสอบโดยการโยนขึ้นและปล่อยให้ดาบหมุนลงมาหาแขน ปรากฏว่าไม่เป็นไร ลุงเจ้าของร้านดาบในเมือง ล็อกทาวน์ ของร้านจึงยกให้ จะใช้มือซ้ายถือ 
          - ดาบสีเทา ยูบาชิริ (Yubashiri) เป็น ดาบประจำตระกูลของเจ้าของร้านดาบ ในล็อกทาวน์ซึ้งถูกใจในการทดสอบดาบอาถรรพ์ ของโซโลจึงให้ดาบ ซังได คิเทซึ และดาบเล่มนี้มาอีก(พังไปจากการต่อสู้กับนาวาเอก ชู ในยุทธการณ์บัสเตอร์คอล)
        - ดาบดำ เมอิโทะ โชอุซุย(Meitou Shuusui) ดาบระดับ 2 มี 21เล่มในโลกได้มาจาก ซอมบี้ซามูไรในตำนาน ริวมะ (คาดว่าเป็นตัวละครอีกเรื่องของที่ผู้เขียนนำมาใส่)และสู้ชนะถึงได้มา
นักล่าโจรสลัดจากอิสบลู 60,000,000 เบรี
มือขวาหมวกฟาง 120,000,000 เบรี


        60,000,000 เบรี ถูกตั้งค่าหัวครั้งแรกหลังจากเข้ากลุ่มโจรสลัดหมวกฟางและผ่านศึกที่อารอนปาร์คและกำจดนักล่าโจรสลัด100คนที่เมืองวิสกี้พีคและ MR.1 ผู้ใช้ผล ซูปะ ซูปะ(ใบมีด)ของกลุ่มบาร็อกเวิคร์ ที่อาราบัสตา
     120,000,000 เบรี หลังจากจัดการ คาคุผู้ใช้ผล อุชิอุชิ(ผลยีราฟ) และองค์กร CP9 และผ่าน หอแห่งการพิพากษา(เอนิเอส ล็อบบี้) ที่ไม่เคยมีโจรสลัดผ่านไปได้
      160,000,000 เบรี ค่าหัวล่าสุดหลังจากสร้างวีรกรรมครั้งใหญ่ที่ หมู่เกาะซาบอดี้ ในการท้าทายอำนาจของพวกเทนริว
............................ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น